มังกรแดง เวลส์ ผงาดเข้าเล่นฟุตบอลโลกอีกครั้งนับจากปี 1958

มังกรแดง เวลส์

มังกรแดง เวลส์

เวลส์ต้องเผชิญกับการแข่งขันที่สำคัญที่สุดนัดหนึ่งในประวัติศาสตร์ของพวกเขาในวันพรุ่งนี้ที่สนามกีฬาคาร์ดิฟฟ์ซิตี้ เมื่อพวกเขาทำศึกกับยูเครนเพื่อชิงตำแหน่งสุดท้ายของยุโรปในฟุตบอลโลกปี 2022 ที่กาตาร์

เห็นได้ชัดว่าจะมีการสนับสนุนทางอารมณ์มากมายสำหรับยูเครนที่ถูกทำลายจากสงคราม แต่ในแง่ฟุตบอลล้วนๆ มันก็เป็นโอกาสที่สำคัญยิ่งสำหรับเวลส์ซึ่งการปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในฟุตบอลโลกคือ 64 ปีที่แล้ว

ยูเครนได้รับแรงหนุนจากผลงานที่น่าประทับใจกับสกอตแลนด์ที่แฮมป์เดนพาร์คในคืนวันพุธเพื่อให้ตัวเองมีโอกาสเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ

มันจะเป็นเรื่องราวที่ไม่ธรรมดาหากพวกเขาไปถึงกาตาร์ในเดือนพฤศจิกายน ในกลาสโกว์ ทีมสีน้ำเงินและทีมเหลืองเอาชนะสก็อตแลนด์และสมควรได้รับชัยชนะ 3-1

สตีฟ คลาร์ก ผู้จัดการทีมสกอตแลนด์ ยอมรับว่ายูเครนเป็นทีมที่ดีกว่ามาก มันน่าผิดหวัง บางครั้งฝ่ายตรงข้ามเล่นได้ดีกว่าคุณ และนั่นคือกรณีในคืนนี้ หมายความว่าสกอตแลนด์ล้มเหลวในการผ่านเข้ารอบการแข่งขันฟุตบอลโลกหกครั้งหลังสุดนับตั้งแต่ปี 1998

แม้ว่าผลที่ตามมาจะส่งผลอย่างมากต่อสกอตแลนด์ แต่ในฐานะประเทศที่พวกเขาภาคภูมิใจในการต้อนรับที่พวกเขามอบให้กับทีมยูเครน และมันเป็นช่วงเวลาที่หายากที่ฝูงชนแฮมป์เดนเข้าร่วมในการร้องเพลงชาติของฝ่ายตรงข้าม

อเล็กซานเดอร์ เปตราคอฟ ผู้จัดการทีมชาวยูเครน ที่เดินเล่นในเมืองกลาสโกว์ก่อนเกม ขอบคุณชาวสก็อตที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ผมซาบซึ้งกับการสนับสนุนของแฟนบอล ตอนนี้ผู้เล่นยูเครนต้องสลัดความดีใจและมุ่งความสนใจไปที่แมตช์กับเวลส์

มันจะไม่ง่ายเพราะผู้จัดการของเวลส์ Robert Page ได้สร้างฝ่ายที่มีการจัดการอย่างดีเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่เขาเรียกว่า การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เวลส์ ทีมชนจะได้เข้าร่วมกลุ่มกับอังกฤษ สหรัฐอเมริกา และอิหร่านในรอบแบ่งกลุ่ม ในเวลาเดียวกัน ยูเครนกำลังทำลายสกอตแลนด์ เวลส์แพ้โปแลนด์ 2-1 ในเนชั่นลีก

แต่ด้วยการจับตาดูเกมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ เวลส์ไม่ได้เล่นในสนามอย่างแกเร็ธ เบล, อารอน แรมซีย์ และผู้เล่นในทีมชุดใหญ่คนอื่นๆ และพอใจกับผลงานของพวกเขาในเกมกับโปแลนด์